dich vu IT
dịch vụ IT
dich vu tin hoc
dịch vụ tin học
bao tri may tinh
bảo trì máy tính
xu ly su co may tinh
xử lý sự cố máy tính
tu van phan mem
tư vấn phần mềm
dich vu tin hoc chuyen nghiep
dịch vụ tin học chuyên nghiệp
phat trien phan mem
phát triển phần mềm
gia cong phan mem
gia công phần mềm
bao tri phan mem
bảo trì phần mềm
seo website
seo web
thiet ke website
thiết kế website
Home Giới thiệu Phòng chức năng Phòng Chỉ đạo tuyến

Phòng Chỉ đạo tuyến

 

 I. GIỚI THIỆU: Phòng chỉ đạo tuyến là một trong 07 phòng chức năng của bệnh viện Nhân Dân Gia Định.Với biên chế là 05 CBCC: 01 trưởng phòng – 01 phó trưởng phòng – 03 nhân viên


II. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ: giúp Giám đốc tổ chức, thực hiện công tác

1. Công tác chỉ đạo tuyến:
– Đào tạo – huấn luyện chuyên môn cho tuyến dưới.

– Chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới.

– Cử cán bộ tăng cường cho cơ sở.

– Hướng về cộng đồng: tổ chức các đội cấp cứu lưu động, đội phẫu thuật hỗ trợ cho tuyến dưới:

* Hỗ trợ thuốc thiết yếu, trang thiết bị y tế.

* Ứng cứu hỗ trợ tuyến dưới trong địa bàn có thảm hoạ, dịch bệnh và các tệ nạn xã hội.

– Nghiên cứu khoa học, công nghệ.

– Thông tin hai chiều giữa bệnh viện với bệnh viện tuyến dưới: về chẩn đoán, xử trí điều trị các ca bệnh khó. Thông tin phản hồi kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh viện tuyến dưới qua từng ca bệnh nhằm rút kinh nghiệm trong điều trị và chẩn đoán.

– Thông báo về tình trạng quá tải của bệnh viện

2. Đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn cho các bệnh viện có nhu cầu gửi cán bộ công chức đến học và cấp giấy chứng nhận sau khóa học.

3. Quản lý sức khoẻ cán bộ công chức bệnh viện.

– Khám định kỳ hàng năm.

– Khám định kỳ 06 tháng: cán bộ công chức căn tin – Dinh dưỡng; bệnh nghề nghiệp.

– Quản lý, theo dõi cán bộ công chức bị phơi nhiễm HIV.

– Quản lý, theo dõi lập hồ sơ bảo hiểm tai nạn con người cho cán bộ công chức bệnh viện.

– Theo dõi lập hồ sơ quản lý an toàn bảo hộ lao động cho cán bộ công chức bệnh viện.

4. Dịch vụ khám sức khoẻ cho các cơ quan, xí nghiệp trong và ngoài thành phố.

– Khám sức khoẻ định kỳ hàng năm.

– Khám sức khoẻ định kỳ 06 tháng đối với các ngành liên quan đến vệ sinh thực phẩm, kinh doanh du lịch, ăn uống, các ngành nghề dễ bị lợi dụng, hành nghề mại dâm (cấp thẻ xanh, thẻ hồng).

– Khám tư vấn sức khoẻ theo yêu cầu.

– Tổ chức khám sức khoẻ cho người Việt Nam lao động và học tập ở nước ngoài.

III. SƠ ĐỒ TỔ CHỨC PHÒNG
TRƯỞNG PHÒNG

BS. NGUYỄN THANH HẰNG

PHÓ PHÒNG

BS. NGUYỄN VĂN QUANG

NHÂN VIÊN

NGUYỄN TẤN HỘI

NHÂN VIÊN

ĐÀO NGỌC TUẤN ANH

IV. NHÂN SỰ:
– 02 Bác sĩ ( 01 chuyên khoa I ).

– 02 nhân viên: 01 Cử nhân.Quản trị hành chánh, 01 trung cấp Quản trị bệnh viện.

IV. HƯỚNG PHÁT TRIỂN TƯƠNG LAI
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO

« Đào tạo, huấn luyện tuyến dưới.

- Tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn kỹ thuật tại bệnh viện hoặc tại cơ sở.

- Nhận cán bộ chuyên môn của tuyến dưới và các bệnh viện trong và ngoài Thành phố về thực hành, nâng cao tay nghề.

« Chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới.

- Bệnh viện tuyến trên chuyển giao chuyên môn, kỹ thuật cho bệnh viện tuyến dưới để bệnh viện tuyến dưới có thể tự mình thực hiện tốt các kỹ thuật đó, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại cơ sở.

- Hướng dẫn và tạo điều kiện cho tuyến dưới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện đúng tuyến kỹ thuật, thông báo kịp thời các sai sót về chuyên môn kỹ thuật.

« Đưa cán bộ về tăng cường cho cơ sở

- Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học về Chỉ đạo tuyến.

- Hướng dẫn và phối hợp với tuyến dưới làm nghiên cứu khoa học.

« Hướng về cộng đồng.

- Tổ chức các đội cấp cứu lưu động, các đội phẫu thuật hỗ trợ tuyến dưới.

- Hỗ trợ thuốc thiết yếu, trang thiết bị y tế.

- Cùng với tuyến dưới hướng về cộng đồng thực hiện chăm sóc sức khỏe ban đầu, giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia phòng chống dịch bệnh.

- Sẳn sàng ứng cứu hỗ trợ tuyến dưới khi trong địa bàn có thảm họa, dịch bệnh và các tệ nạn xã hội.

« Nghiên cứu khoa học – công nghệ

« Thông tin hai chiều

- Các bệnh viện cần thiết lập và sử dụng đường dây nóng về xin ý kiến Chỉ đạo tuyến trong chẩn đoán, xử trí, điều trị những ca bệnh khó.

- Bệnh viện tuyến trên thông tin phản hồi kết quả chẩn đoán và điều trị cho bệnh viện tuyến dưới qua từng ca bệnh.

- Thông báo về tình trạng quá tải của bệnh viện tuyến trên cho bệnh viện tuyến dưới.

« Sơ kết, tổng kết. tổ chức sơ kết 6 tháng và 12 tháng về việc Chỉ đạo tuyến dưới theo kế hoạch bệnh viện.

II. DỊCH VỤ KHÁM SỨC KHOẺ

- Phát triển hơn nữa dịch vụ khám sức khoẻ cho các cơ quan, xí nghiệp định kỳ hàng năm.

- Phong phú các loại hình tư vấn, khám sức khoẻ: định kỳ 3 tháng, 6 tháng, 1 năm (cấp sổ hồng, thẻ xanh…)

- Tổ chức khám sức khoẻ cho người Việt Nam lao động, làm việc và học tập ở nước ngoài với chất lượng cao, chính xác và nhanh chóng làm hài lòng khách hàng.

THÔNG TIN ĐÀO TẠO NGOÀI BỆNH VIỆN

- Trao đổi thông tin hai chiều với các bệnh viện tuyến dưới và các bệnh viện bạn nhằm rút kinh nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh.

CÁC VĂN BẢN LIÊN QUAN CHỈ ĐẠO TUYẾN

   1.Qui chế bệnh viện về Chỉ đạo tuyến (trích quy chế bệnh viện. Ban hành kèm theo quyết định của Bộ trưởng Bộ y tế, số 1895/1977 BYT-QĐ, ngày 19/09/1977).
   2.Qui chế nhiệm vụ, quyền hạn, chức trách cá nhân.
   3.Chỉ thị 09/2004/CT-BYT, ngày 29/11/2004 của Bộ trưởng Bộ y tế về việc tăng cường công tác Chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
   4.Quyết định 1816 của Bộ y tế
   5.Đề án thực hiện Quyết định 1816 của BV Nhân Dân Gia Định.
   6.Thông tư hướng dẫn khám sức khoẻ khi làm hồ sơ dự tuyển, khám sức khoẻ khi tuyển dụng, khám sức khoẻ định kỳ và khám sức khoẻ theo yêu cầu của Bộ y tế, số 13/2007/TT-BYT ngày 21/11/2007.
   7.Mẫu phiếu khám sức khoẻ.
   8.Giấy uỷ quyền về việc ký kết luận sức khoẻ định kỳ cho người lao động của Giám đốc bệnh viện.
   9. Quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành “ tiêu chuẩn khám sức khoẻ” ngày 15/08/1997.
  10. Quyết định thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động của Giám đốc Bệnh viện.

 

 

Thẩm mỹ

Ý kiến khách hàng

Tìm kiếm

Thắc mắc & Hỏi đáp

Khoa cấp cứu


 

Video CLip

Liên kết

Quảng cáo